Mae’r dudalen hon yn darparu gwybodaeth am rôl y GIG o dan Ddeddf Anghenion Dysgu Ychwanegol a’r Tribiwnlys Addysg (Cymru) 2018 – Deddf ADY . Mae’n egluro beth mae’r Ddeddf ADY yn ei olygu i blant a phobl ifanc sydd ag anghenion dysgu ychwanegol, lle mae’r GIG yn ymwneud â diwallu eu hanghenion.
Mae’r fideos ar y dudalen hon yn dangos sut mae Bwrdd Iechyd Prifysgol Bae Abertawe yn cydweithio â’n partneriaid addysg yn Awdurdodau Lleol Castell-nedd Port Talbot ac Abertawe, i wneud gwahaniaeth i blant a phobl ifanc ag anghenion dysgu ychwanegol.
Mae’r fideos hefyd yn rhoi gwybodaeth am rôl tri o’n meysydd gwasanaeth sydd â rhan allweddol i’w chwarae wrth gefnogi plant ag anghenion dysgu ychwanegol – Therapi Iaith a Lleferydd, Therapi Galwedigaethol a Ffisiotherapi. Ewch yma i weld fideos am wasanaethau therapi a all helpu eich plentyn.
I gael rhagor o wybodaeth am y gwasanaethau hyn, a rhai o’r gwasanaethau eraill sydd â rôl bwysig wrth gefnogi llawer o blant a phobl ifanc ag anghenion ychwanegol, darperir dolenni ar waelod y dudalen hon.
Y Ddeddf ADY yw cyfraith addysg yng Nghymru. I gael gwybodaeth fanwl am y Ddeddf, a beth y mae’n ei olygu i chi ac i’ch teulu, gallwch ymweld â gwefannau ein partneriaid awdurdod lleol:
Ewch yma i gael y wybodaeth ADY ar wefan Cyngor Abertawe
Ewch yma am wybodaeth ADY ar wefan Cyngor Castell-nedd Port Talbot
Nod y Ddeddf ADY yw trawsnewid canlyniadau a phrofiad plant a phobl ifanc 0-25 oed sydd ag anghenion dysgu ychwanegol, a’u teuluoedd. Mae hyn yn digwydd trwy:
I rai plant a phobl ifanc ag anghenion dysgu ychwanegol, mae gan wasanaethau’r GIG ran hanfodol i’w chwarae i’w helpu i ffynnu a gwneud cynnydd gyda’u dysgu. Mae angen i wasanaethau'r GIG weithio mewn ffordd gydgysylltiedig ag ysgolion ac adrannau Addysg Awdurdodau Lleol er mwyn i hyn ddigwydd. Mae'r Ddeddf ADY yn galw hyn yn gydweithrediad. Mae gweithio ar y cyd rhwng gwasanaethau'r GIG, ysgolion ac adrannau Addysg Awdurdodau Lleol wedi'i hen sefydlu. Er enghraifft, mae llawer o wasanaethau’r GIG yn darparu hyfforddiant i gydweithwyr Addysg, mae rhai gwasanaethau’n cynnig cyngor a chymorth arbenigol i staff ysgolion, ac mae nyrsys ysgol yn gweithio’n agos iawn gydag ysgolion.
Er mwyn helpu i wneud yn siŵr bod cydweithredu’n digwydd mewn ffordd sy’n gwneud gwahaniaeth cadarnhaol i blant a phobl ifanc ag ADY, mae’r Ddeddf yn gosod dyletswyddau ar Fyrddau Iechyd yng Nghymru. Mae’r rhain yn cynnwys:
Fel Bwrdd Iechyd, rydym ar daith o drawsnewid. Ynghyd â’n partneriaid Addysg, rydym am roi’r Ddeddf ADY ar waith mewn ffordd sy’n gwneud gwahaniaeth gwirioneddol i fywydau plant a phobl ifanc ag anghenion dysgu ychwanegol a’u teuluoedd. Gall dysgu o’ch profiad ein helpu i wella a gwireddu ein gweledigaeth ar y cyd – un plentyn, un agwedd, un bywyd.
Ar hyn o bryd rydym yn gweithio ar fecanwaith effeithiol i geisio adborth gan rieni sy’n ofalwyr drwy gydol blwyddyn ysgol 2023/2024. Bydd diweddariadau yn cael eu darparu ar y dudalen hon.
Ewch yma i'r dudalen we ar gyfer gwasanaethau therapi lleferydd ac iaith i blant ym Mae Abertawe
Ewch yma am y dudalen we ar gyfer gwasanaethau therapi galwedigaethol i blant ym Mae Abertawe
Ewch yma am y dudalen we ar gyfer gwasanaethau ffisiotherapi plant ym Mae Abertawe