Mae anadlu awyr y môr a mwynhau golygfeydd Bae Abertawe ar ei daith ddyddiol i'r gwaith yn rhoi dechrau perffaith i'r diwrnod i'r Nyrs Glinigol Arbenigol James Plant.
Yn hytrach na mynd â'i gar i'r gwaith a mentro cael ei ddal mewn traffig, mae James wedi rhoi'r gorau i yrru am yr wyth mlynedd diwethaf ac yn lle hynny mae'n beicio i'r gwaith.
Yn awyddus i leihau ei effaith ar yr amgylchedd, mae James hefyd yn beicio i'w apwyntiadau o fewn Bae Abertawe, gyda rhai cyn belled ag Ystradgynlais ac yng Nghwm Afan.
Gyda'i feic yn manteisio ar rwydweithiau o lwybrau beicio di-draffig ac yn llywio'n gyflym trwy resi o gerbydau sy'n ciwio pan fydd ar y ffordd, mae James yn aml yn cyrraedd ei gyrchfannau ar yr un pryd - neu weithiau hyd yn oed yn gyflymach - nag y byddai pe bai pe bai'n gyrru.
YN Y LLUN: James Plant yn beicio i'r gwaith a'i apwyntiadau i leihau ei ôl troed carbon ef a'r bwrdd iechyd.
Ar gyfartaledd, mae'n beicio dros 70 milltir yr wythnos.
Mae James yn Nyrs Glinigol Arbenigol Hepatoleg a Firysau a Gludir yn y Gwaed (BBV). Mae ei rôl amrywiol yn cynnwys gweithio tuag at ddileu hepatitis B a C fel bygythiadau iechyd cyhoeddus erbyn 2030, a hynny i gyd wrth eiriol dros oedolion agored i niwed a helpu ymarferwyr eraill i ddatblygu gwasanaethau sy'n fwy cynhwysol i bobl sydd wedi'u heithrio o leoliadau gofal iechyd traddodiadol.
Dywedodd James: “Mae fy ganolfan yn Singleton ac mae gen i daith feic 6km o fy nghartref bob dydd, rhywbeth rwy'n ei garu. Rwy'n beicio i lawr Dyffryn Clun ac ar hyd glan y môr bob bore i'r swyddfa a dyma'r ffordd orau o ddechrau a gorffen fy niwrnod.
“Dim ond tua 15 munud mae’n ei gymryd i mi, sy’n gyflymach na gyrru drwy draffig erchyll yr ysgol. Rwy’n gweithio unwaith neu ddwywaith yr wythnos o safleoedd ym Mhort Talbot, boed hynny ym Mhencadlys Baglan y bwrdd iechyd, Ysbyty Castell-nedd Port Talbot neu ganolfannau cymunedol. Yn aml mae’n daith gron o fwy na 50km ar y beic ond byddwn i’n cymryd hynny yn hytrach nag eistedd mewn traffig ar Ffordd Fabian unrhyw ddiwrnod. Unwaith eto, gall fod yn gyflymach yn aml na mentro drwy draffig y car beth bynnag ac mae’r llwybrau beicio rhwng Abertawe a Phort Talbot yn wych.”
Gyda'i rôl yn bennaf allan yn y gymuned, mae'n gyfle perffaith i James gwneud ymarfer corff wrth weithio.
Dywedodd James: “Rwy’n gweithio’n bennaf gyda defnyddwyr sylweddau, oedolion digartref, pobl sy’n gadael y carchar ac yn gwneud y rhan fwyaf o fy adolygiadau gyda phobl sydd allan ac o gwmpas ymhlith lleoedd maen nhw’n cysgu ar y stryd, yn ymgysylltu â gwasanaethau cymorth, neu ar y strydoedd, felly mae symud o gwmpas ar droed ac ar olwynion yn well na gorfod dod o hyd i barcio ceir neu fynediad i strydoedd i gerddwyr a thalu amdanynt yn gyson.
YN Y LLUN: Mae James yn manteisio i'r eithaf ar olygfeydd glan môr Abertawe ar ei daith i'r gwaith.
“Rhai boreau efallai y byddaf yn helpu pobl i weithio trwy gyfundrefnau triniaeth i’w gwella o haint hepatitis C, tra boreau eraill gallwn fod yn gweithio o wasanaeth galw heibio i oedolion digartref yn addysgu pobl am leihau niwed cyffuriau, yn mynd â cherbyd clinigol allan i gefnogi strategaethau sgrinio firysau a gludir yn y gwaed mewn lleoliadau cymunedol, neu’n cynnal ymweliadau cartref i ofalu am bobl na allant deithio i glinigau.
“Felly mae llawer ar droed – neu feic yn fy achos i – ac mae'n rhywbeth rwy'n mwynhau ei wneud yn fawr iawn.”
Gyda nosweithiau heulog yr haf bellach yn y pellter, mae heriau tywydd yr hydref bellach yn eu llawn rym.
Ond ni fydd James yn gadael i'r elfennau llai ffafriol rwystro ei broffesiwn a'i angerdd.
Ychwanegodd James: “Yn yr haf roedd y tywydd yn ddi-ffael ar y cyfan, ond does dim byd na all set o ddillad gwrth-ddŵr ymdopi ag ef pan fyddwch chi'n wynebu'r tywydd.
“Mae yna gawodydd a chyfleusterau newid yn ein safleoedd hefyd, ac ar gyfer y pellteroedd hirach rwy'n sicrhau fy mod yn gadael mewn digon o amser i sicrhau nad ydw i'n hwyr.
“Mae'n rhywbeth rydw i wedi bod yn ei wneud ers fy lleoliad gwaith gwych gyda'r nyrsys ardal yn fy mlwyddyn olaf o astudio Nyrsio Oedolion ym Mhrifysgol Abertawe.
“Doedd gen i ddim car felly roeddwn i’n dod o hyd i fag cefn yn llawn rhwymynnau a hufenau yn mynd o gwmpas Port Tennant a Bonymaen, ac yna’n clymu fy meic i reiliau a thu allan i feddygfeydd teulu.
“Rydw i wedi bod yn beicio cyhyd ag y gallaf gofio - roedd fy nhad a'i dad yn teithio i'r gwaith ar feic yn unig, yn dyddio'n ôl ddegawdau lawer. Rydw i wedi bod yn beicio i'r gwaith ers i mi ddechrau yn Uned Asesu Singleton pan gymhwysais yn 2017, yng Ngharchar Abertawe pan oeddwn i'n gweithio yno fel nyrs carchar, ac ers hynny yn fy rôl fel arbenigwr BBV.
“Mae’n rhoi cyfle i mi wneud y gorau o’r golygfeydd prydferth sydd gennym ni yn Abertawe, yn enwedig ar hyd yr arfordir, ac mae’n torri fy allyriadau’n llwyr o ran teithio i’r gwaith. Ar ben hynny, mae’n rhoi hwb go iawn i’m hiechyd a’m lles cyffredinol a’m ffitrwydd hefyd.”
Rydym yn croesawu gohebiaeth a galwadau ffôn yn y Gymraeg neu'r Saesneg. Atebir gohebiaeth Gymraeg yn y Gymraeg, ac ni fydd hyn yn arwain at oedi.